สถาบันคุรุพัฒนา
Teacher Profession Development Institute
 
ปฏิทินกิจกรรม
  ก่อนหน้า กันยายน 2562 ก่อนหน้า  ถัดไป
  • อา
  • พฤ
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8
  • 9
  • 10
  • 11
  • 12
  • 13
  • 14
  • 15
  • 16
  • 17
  • 18
  • 19
  • 20
  • 21
  • 22
  • 23
  • 24
  • 25
  • 26
  • 27
  • 28
  • 29
  • 30
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
 
 

คุณสมบัติผู้ประเมินหลักสูตรฯ


เป้าหมายของการประเมินหลักสูตร

        การประเมินหลักสูตรเพื่อการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน มีเป้าหมายเพื่อการคัดสรรประสบการณ์ที่หน่วยพัฒนาครูเตรียมการมาเพื่อให้ครูได้รับความรู้ ทักษะ และความเป็นครู ที่มีคุณภาพสามารถนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ไปปฏิบัติการพัฒนาการเรียนการสอนที่ดีและมีคุณภาพกับนักเรียนได้ตรงตามความมุ่งหวังที่เข้ารับการพัฒนาจากหลักสูตรนั้นๆ 

การประเมินหลักสูตรจะกระทำภายใต้หลักวิชาการและเป็นระบบ มีเหตุผลทางวิชาการ สามารถอธิบายได้ ด้วยกระบวนการ Peer review โดยผู้ทรงคุณวุฒิในแขนงวิชานั้นหรือใกล้เคียงมากที่สุดผู้ประเมินหลักสูตรการประเมินหลักสูตรหนึ่งหลักสูตร จะมีผู้ทรงคุณวุฒิอย่างน้อย ๓ คน ทำหน้าที่พิจารณาคุณภาพของหลักสูตรด้านวิชาการ คัดสรรและค้นหาร่องรอยหลักฐานที่เชื่อมั่นได้ว่าหลักสูตรนั้นจะสามารถส่งมอบมวลประสบการณ์ที่มีคุณภาพให้กับครูที่เข้ารับการพัฒนาได้ ผู้ทรงคุณวุฒิ หมายถึง ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับหลักสูตรและการสอน ผู้เชี่ยวชาญในวิทยาการที่เกี่ยวข้อง ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน/หน่วยงาน ครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่มีประสบการณ์สูง หรือผ่านการปฏิบัติการสอน การบริหารในสถานศึกษา ทั้งภาครัฐและเอกชน ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา หรือหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง และ/หรือดำรงตำแหน่งวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ หรือผู้ช่วยศาสตราจารย์ขึ้นไป หรือเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน
 


 
 


ผู้เยี่ยมชมวันนี้ 118
ผู้เยี่ยมชมทั้งหมด 130,215